top of page
  • รูปภาพนักเขียนMS Tachang

นำผ้าโทเรมาทำชุดนักเรียนดีอย่างไร



ความเป็นมาของผ้าโทเร

หลังจบสงครามโลกครั้งที่ 2 ประเทศญี่ปุ่นได้หันไปให้ความสนใจในการพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอเป็นอย่างมาก จึงทำให้ญี่ปุ่นมีความก้าวหน้าในอุตสาหกรรมสิ่งทออย่างก้าวกระโดด โดยมีการผลิตเส้นใยโพลีเอสเตอร์ ป้อนเข้าสู่ตลาดโลก โดยมีบริษัทยักษ์ใหญ่ 2 บริษัท ก็คือ บริษัทโทเร และบริษัทเทยิ่น

ซึ่งความนิยมของเส้นด้ายของบริษัทโทเร ทำให้คนทั่วไปส่วนใหญ่ หันมาเรียกผ้าชนิดนี้ตามชื่อบริษัทผู้ผลิต จนทำให้คนนิยมเรียกผ้าชนิดนี้ว่า "ผ้าโทเร"




ผ้าโทเร มีส่วนผสม โพลีเอสเตอร์ 65% เรยอน 35% และใช้เส้นด้ายเส้นคู่ มาถักทอ ทอแบบป๊อปปลิ้น เพื่อให้ได้ผ้าที่มีความละเอียดค่อนข้างสูง นุ่ม ใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี ในขณะเดียวกันประกอบด้วยเนื้อผ้าทอแน่น มีความทนทานต่อการเสียดสี การขัดซักลดการเกิดขุยได้ง่าย และช่วยให้สีสวยทนอีกด้วย

เนื่องจากเมืองไทยเป็นเมืองร้อน ผ้าโทเร เป็นผ้าที่มีโครงสร้างผ้า ที่เหมาะสมอย่างยิ่งกับสภาพอากาศ เนื่องจากช่วยระบายอากาศ และดูดซับเหงื่อได้ดี จึงเป็นชนิดผ้าที่ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี ทำให้ผู้ใส่สามารถใส่สบาย ไม่อึดอัด อีกทั้งผ้าโทเรยังมีคุณสมบัติ ในเรื่องการดูแลรักษาได้ง่าย จึงเป็นผ้าที่เหมาะแก่การมาทำชุดเครื่องแบบในเมืองไทย

ด้วยคุณสมบัติข้างต้นจึงเป็นเหตุผล ที่ทำให้ชุดนักเรียน MS ตาชั่ง ได้นำผ้าโทเรมาผลิต ชุดเครื่องแบบ ชุดนักเรียน ที่ต้องมีการใช้งานอย่างเป็นประจำ ใช้ทุกๆวัน และเหมาะกับอากาศของเมืองไทย และตอบโจทย์ให้แก่นักเรียนทุกโรงเรียน และระดับชั้น



ดู 775 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด
bottom of page